ชื่อที่ญินชอบ แนะมุสลิมให้เลี่ยงการตั้งชื่อเหล่านี้!!


30,048 ผู้ชม

อุสตาซ Sharhan Shafie จึงพยายามให้ผู้ที่ติดตามชมเขา เผยชื่อที่ญินชอบ แนะนำมุสลิมให้เลี่ยงการตั้งชื่อเหล่านี้ให้กับลูกหลาน....


ชื่อที่ญินชอบ แนะให้เลี่ยงการตั้งชื่อมุสลิมเหล่านี้!!

อุสตาซชาวมาเลเซีย Sharhan Shafie ผู้ที่ชอบศาสตร์การรักษาตามแบบฉบับอิสลาม ผ่านช่องทีวี ได้พูดถึงการตั้งชื่อมุสลิมที่เป็นที่นิยมของคนสมัยนี้นั้นเป็นชื่อของลูกๆ ญินหรือเป็นชื่อที่ญินชอบ 

แม้ว่าชื่อเหล่านี้ ฟังแล้วดูดีหรือมีความหมายดี หากตามประสบการณ์มากมายของอุสตาซในการรักษาผู้ป่วยที่โดนไสยศาสตร์และพวกวิญญาณนั้น ชื่อนี้สามารถนำความเจ็บป่วยที่ลึกลับให้กับคนที่ใช้ชื่อนี้ได้

ชื่อที่ญินชอบ แนะมุสลิมให้เลี่ยงการตั้งชื่อเหล่านี้!!

ชื่อที่ญินชอบ แนะให้เลี่ยงการตั้งชื่อมุสลิมเหล่านี้!!

ดังนั้น ทางอุสตาซ Sharhan Shafie จึงพยายามให้ผู้ที่ติดตามชมเขา เผยชื่อที่ญินชอบ แนะนำมุสลิมให้เลี่ยงการตั้งชื่อเหล่านี้ให้กับลูกหลาน

ชื่อที่ญินชอบ 1. Balqis

ชื่อที่ญินชอบ 2. Qistina/Kistina

ชื่อที่ญินชอบ 3. Najwa

ชื่อที่ญินชอบ 3. Zaquan/Zakuan

ชื่อที่ญินชอบ 5. Batrisya

ชื่อที่ญินชอบ 6. Erisya

คำเตือนจาก Ustaz Sharhan Shafie สำหรับผู้ใช้ชื่อเหมือนข้างต้น ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนชื่อ เพียงแค่เปลี่ยนชื่อเวลาเรียกหรือชื่อเล่นก็เพียงพอ ตัวอย่างเช่น ชื่อ NUR NAJWA หากก่อนหน้านี้ มักจะเรียกชื่อ Najwa, หลีกเลี่ยงด้วยการเปลี่ยนเป็น Nur อย่างเดียว

แน่นอนทุกโรคไม่ว่าจะเจ็บป่วยแบบทั่วไปหรือแบบลึกลับ ทุกอย่างล้วนมาจากอัลลอฮฺ ไม่ใช่มาจากชื่อของแต่บุคคล ทุกสิ่งทุกอย่างอัลลอฮฺเป็นผู้กำหนด แต่สิ่งที่อุสตาซ Sharhan นำเสนอมาคือ หลายเคสที่เข้ามาทำการรักษากับเขานั้นผู้ป่วยมักจะมีชื่อที่เหมือนกับลูกของญินที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น

และนั่นคือเหตุผลที่ Ustaz Sharhan แนะนำให้หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อคนที่เหมือนกับชื่อที่ใช้กับพวกญิน อย่างไรก็ตาม ชื่อดังกล่าวนั้นมันไม่ผิดหรือบาป หากเราต้องการนำมาใช้ เพียงแต่สิ่งที่อุสตาซแนะนำมานั้นเป็นการหลีกเลี่ยงในหนทางที่ดี

ชื่อที่ญินชอบ แนะมุสลิมให้เลี่ยงการตั้งชื่อเหล่านี้!!

ชื่อที่ญินชอบ แนะให้เลี่ยงการตั้งชื่อมุสลิมเหล่านี้!!

ดุอาอฺขอความคุ้มครองให้แก่เด็ก

أُعِيْذُكَ بِكَلِمَاتِ اللهِ التَّامَّةِ
مِنْ كُلِّ شَيْطَانٍ وَهَامَّةٍ
وَمِنْ كُلِّ عَيْنٍ لامَّةٍ

คำอ่าน: อุอีซุกะ บิกะลิมาติลลาฮิตตามมะติ มินกุลลิชัยฏอน วะฮามมะฮฺ วะมินกุลลิอัยนิลลามมะฮฺ

ความหมาย:  ฉันขอความคุ้มครองแด่เธอ ด้วยถ้อยดำรัสแห่งอัลลอฮฺอันสูงส่งยิ่ง ให้พ้นจากชัยฏอน สัตว์มีพิษ และสายตาที่อิจฉา

ดุอาอฺบทนี้ควรจะติดตัวคู่ใจคุณพ่อคุณแม่ตลอด ขอดุอาอฺให้ลูกบ่อยๆ โดยเฉพาะลูกเล็กๆ หรือลูกที่น่ารัก เพราะบางทีคนอื่นไม่รู้ตัว แต่ก็มีส่วนทำให้ลูกเราร้องว้ากๆ ทั้งคืนด้วยสายตาอิจฉาที่ไม่ได้จงใจให้เกิดขึ้น

ที่มา : yangunik.com

ข้อมูลบางส่วน : Nasreen/Berita Muslim

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด