ละหมาดล่าช้า ริสกีจะมาช้าเช่นกัน


10,087 ผู้ชม

เมื่อเจ้าได้ละหมาดล่าช้าอยู่เป็นประจำ ริสกีเจ้าก็จะมาช้าเช่นกัน เมื่อเจ้าอยู่ในหลุมกุโบร์ ละหมาดก็มาช่วยเจ้าล่าช้าเช่นกัน


ละหมาดล่าช้า ริสกีจะมาช้าเช่นกัน

"เมื่อเจ้าได้ละหมาดล่าช้าอยู่เป็นประจำ ริสกีเจ้าก็จะมาช้าเช่นกัน เมื่อเจ้าอยู่ในหลุมกุโบร์ ละหมาดก็มาช่วยเจ้าล่าช้าเช่นกัน"

ฉันพบว่า การละหมาดอย่างลวกๆ ไม่มีสมาธิ มักทำให้การงานบนดุนยาของฉันมีแต่ข้อผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ฉันพบว่า การรีบละหมาดตอนใกล้หมดเวลาทำให้การงานบนดุนยาของฉันเร่งรีบในตอนท้าย และมักจะล่าช้ากว่ากำหนดนัดหมายทุกที เป้าหมายชีวิตของฉัน มักจะมีข้ออ้างและผลัดมันให้ล่าช้าออกไปทุกครั้ง

ฉันพบว่า การตื่นไม่ทันละหมาดศุบฮิ ทำให้ชีวิตของฉันเริ่มต้นช้า สูญเสียริสกี และไม่ได้รับความอบอุ่นใจจากพระองค์ในการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี

ฉันพบว่า เมื่อเพิกเฉยต่อเวลาละหมาด เหมือนฉันเพิกเฉยต่อความช่วยเหลือของอัลลอฮฺ ที่ให้เราร้องขอได้เสมอ ฉันเสียเวลาหาทางออกจากปัญหาเดิมๆอยู่นาน โดยที่เพิกเฉยการวิงวอนต่อผู้ชี้หนทางและพระองค์ยังคงเฝ้ามองบ่าวผู้อวดดี

ละหมาดล่าช้า ริสกีจะมาช้าเช่นกัน

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ฉันพบว่า การละหมาดแบบหลุดๆหลงลืมเผลอเรอ ทำให้ฉันใช้ชีวิตประจำวันอย่างละเลยคุณค่าของสิ่งรอบตัว หลงลืมสิ่งดีๆที่มี และหงุดหงิดง่ายกับข้อผิดพลาดเพียงเล็กน้อย

ฉันพบว่า การละหมาดผ่านๆราวกับว่าไม่ได้รักอัลลอฮฺ ผู้คนก็จะรักฉันน้อยลงไปด้วย

ฉันพบว่า เมื่อชีวิตของฉันราบเรียบลงตัว ฉันมักจะไม่เห็นความสำคัญของการละหมาด และเมื่อนั้นอัลลอฮจะส่งบททดสอบลูกใหม่มาเตือนฉันเสมอ

ฉันพบว่า การละหมาดเพราะคิดว่าเป็นแค่กิจวัตรไม่ได้ละหมาดเพื่ออยากขอบคุณอัลลอฮจริงๆ ทำให้การงานและความตั้งใจที่จะทำดี หรือความเหน็ดเหนื่อย ความพยายามของฉัน ไม่มีใครเห็นคุณค่าเลย

ฉันพบว่า การละหมาดอย่างไม่สำรวม ไม่มีความนอบน้อม ทำให้มารยาทดีๆที่พึงปฏิบัติต่อผู้อื่นของฉันต่ำทรามลง

ฉันพบว่า การละทิ้งการละหมาด ทำให้ฉันถูกอัลลอฮละทิ้งความช่วยเหลือเช่นกัน อาจประสบความสำเร็จ แต่จะพังพินาศลงไปอย่างง่ายดาย

ฉันพบว่า เมื่อชีวิตบนดุนยาของฉันวุ่นวาย การละหมาดช่วยจัดการเวลาและลำดับความสำคัญเรื่องราวในชีวิตให้ฉัน

ละหมาดล่าช้า ริสกีจะมาช้าเช่นกัน

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ฉันพบว่า เมื่อฉันอยู่ท่ามกลางสังคมที่ชักจูงให้ฉันทำผิด การละหมาดช่วยให้ฉันไม่ถลำลึกลงไป

ฉันพบว่า เมื่อฉันสับสน การละหมาดและวิงวอนต่ออัลลอฮฺ ทำให้ฉันเลือกเดินในหนทางที่ดีกว่าเสมอ

ฉันพบว่า เมื่อฉันท้อแท้ การละหมาดทำให้ฉันมีพลังขึ้นมาอย่างน่าประหลาดใจ

ฉันพบว่า เมื่อฉันร้องไห้อ่อนแอ ไม่มีผู้ใดที่จะเข้าใจ เติมเต็ม และทำให้ฉันแข็งแรงขึ้นมาอีกครั้ง ได้เท่าการละหมาดและบอกเล่าเรื่องราวต่อพระองค์

ฉันพบว่า การละหมาดอย่างตั้งใจ นึกทุกความหมายของถ้อยคำที่กล่าว วิงวอนขอต่อพระองค์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ขอบคุณพระองค์ด้วยความสำนึกใคร่ครวญ ทำให้ฉันรู้ว่าอัลลอฮรักฉันมากแค่ไหน เมตตาฉันมากแค่ไหน มากมายจนบ่าวที่เนรคุณคนนี้ละอายใจเหลือเกิน 

อัซตัฆฟิรุ้ลลอฮฺ

นึกถึงบรรยากาศเหตุการณ์วันที่เราละหมาดได้อย่างสุขหัวใจที่สุด อิ่มเอมใจ นอบน้อมและใกล้ชิดกับพระองค์มากที่สุด วันที่สำนึกในความเมตตาและร้องไห้สำนึกผิดกับพระองค์มากที่สุด ก่อนที่จะทำการเริ่มละหมาดทุกครั้ง อีกหนึ่งวิธีที่ใช้ดึงสติเวลาละหมาด

อินชาอัลลอฮ ขอให้ละหมาดของทุกคนสมบูรณ์

เครดิต:  Lalita royi-ali

อัพเดทล่าสุด