ถล่มเมืองรักร่วมเพศสมัยนบีลูฏ จากคัมภีร์อัลกุรอาน


31,017 ผู้ชม

นบีลูฏ อะลัยฮิสสลาม เป็นลูกหลานของนบีอิบรอฮีมและเป็นบ่าวของอัลลอฮ์ เรื่องราวถล่มเมืองรักร่วมเพศสมัยนบีลูฎ จากคัมภีร์อัลกุรอาน


นบีลูฏ อะลัยฮิสสลาม เป็นลูกหลานของนบีอิบรอฮีมและเป็นบ่าวของอัลลอฮ์ เรื่องราวถล่มเมืองรักร่วมเพศสมัยนบีลูฎ จากคัมภีร์อัลกุรอาน

ถล่มเมืองรักร่วมเพศสมัยนบีลูฏ จากคัมภีร์อัลกุรอาน

บริเวณที่สันนิฐานว่าเป็นที่ตั้งของเมืองที่ถูกถล่มที่คัมภีร์กล่าวถึง

"และเมื่อบรรดาทูตของเรามายังลูฏ (โลท) เขาเป็นทุกข์ต่อกลุ่มชนของเขา และหนักใจต่อพวกเขา และกล่าวว่า "นี่เป็นวันอันเลวร้ายยิ่ง"

"และกลุ่มชนของเขาได้มาหาเขา พวกเขารีบร้อนมายังเขาและก่อนหน้านั้นพวกเขาเคยทำชั่ว เขากล่าวว่า "โอ้กลุ่มชนของฉันเอ๋ย เหล่านี้คือลูกสาวของฉัน พวกนางบริสุทธิ์สำหรับพวกเจ้า  ดังนั้น พวกเจ้าจงยำเกรงอัลเลาะฮ์เถิด  และอย่าทำให้ฉันขายหน้าต่อแขกของฉันเลย ไม่มีคนที่มีสติสัมปชัญญะในหมู่พวกเจ้าบ้างหรือ"

(นักอรรถาธิบายอัลกุรอานกล่าวว่า สาเหตุของการรบร้อนมาหาลูฏ ก็เพราะภรรยาของลูฏ ได้แจ้งแก่พวกเหล่านั้นว่า ลูฏมีแขกที่เป็นเด็กหนุ่มหลายคนและมีความงดงาม  พวกเจาจึงรับไปหาลูฏ โดยปราศจากการกระดากอาย)

"เขา (ลูฎ) กล่าวว่า "แท้จริงเขาเหล่านั้นเป็นแขกของฉัน  ดังนั้นพวกเจ้าจงอย่าทำให้ฉันอัปยศ"

"และจงยำเกรงอัลเลาะฮ์เถิด และอย่าให้ฉันต้องอับอาย"

"พวกเขากล่าวว่า "โดยแน่นอนท่านรู้ดีว่า เราไม่มีสิทธิ์ในลูกสาวของท่าน  (เราไม่ชอบผู้หญิง) และท่านก็รู้ดีถึงสิ่งที่เราปราถนา"

"  เขา (ลูฏ) กล่าวว่า "หากฉันมีกำลังปราบปรามพวกเจ้าหรือฉันหันไปพึ่งที่พักพิงอันแข็งแรง (เพื่อช่วยปราบปรามพวกเจ้า)"

(อัลกรอาน 11/79-80)

"พวกเขา (มะลาอิกะฮ์) กล่าวว่า "โอ้ลูฏเอ๋ย  พวกเราเป็นทูตของพระผู้อภิบาลของท่าน พวกเหล่านั้นจะไม่ถึงท่านเลย (ไม่สามารถทำร้านท่าน)  ดังนั้นท่านจงเดินทางในเวลากลางคืน พร้อมครอบครัวของท่านได้  และคนใดในหมู่พวกท่านอย่าได้เหลียวหลังมองเว้นแต่ภรรยาของท่าน แท้จริง จะประสบแก่นางเช่นเดียวกับที่ได้ประสบแก่พวกเขา  แท้จริงเวลานัดหมายคือเวลาเช้า เวลาเช้านั้นใกล้เข้ามาแล้วมิใช่หรือ"-

(อัลกุรอาน11/81)

"ครั้นเมื่อทูตได้มายังบริวารของลูฏ"

" เขา (บริวารของลูฏ) กล่าวว่า "แท้จริงเรามาหาท่าน(ลูฏ) ด้วยเรื่องที่เขาสงสัยกันอยู่ (การลงโทษที่ได้มีการสัญากันเอาไว้)"

" และเรามาหาท่านด้วความจริง (เพื่อยืนยันถึงการลงโทษ) และแท้จริงเราเป็นผู้มีสัจจะอย่างแน่นอน"

" ดังนั้นจงร่วมเดินทางไปกับครอบครัวของท่านในเวลากลางคืน และจงตามหลังเขา และอย่าให้ผู้ใดในหมู่พวกท่านเหลียวหลัง  และจงเดินทางไปตามที่ถูกบัญชา (เดินทางไปยังชาม (ซีเรีย) "

"และเราได้แจ้งแก่เขาถึงเรื่องนั้นว่า คนสุดท้ายของพวกเขาเหล่านั้นจะถูกตัดขาดในยามเช้า"

(อัลกุรอาน 11/61-66)

ถล่มเมืองรักร่วมเพศสมัยนบีลูฏ จากคัมภีร์อัลกุรอาน

ภูเขาหินเกลือที่รายล้อมทะเลตาย (Deadsea)


"ดังนั้น เมื่อพระบัญชาของเราได้มาถึง เราได้ทำให้ข้างบนของมันเป็นข้างล่าง (เราได้พลิกหมู่บ้าน) และเราได้ทำให้ก้อนหินแกร่งหล่นพรูลงมา (เราได้ให้ก้อนหินแกร่งลุกเป็นไฟตกลงมาดั่งฝน)"

 (อัลกุรอาน 11/82)

" แท้จริงเราเป็นผู้นำการลงโทษ จากฟากฟ้ามาสู่ชาวตำบลนี้  เนื่องจากพวกเขาทำชั่ว"

"และโดยแน่นอน  เราได้ทิ้งสัญญาอันชัดแจ้งของตำบลนี้ไว้สำหรับกลุ่มชนผู้ใช้ปัญญา"

(อัลกุรอาน 11/34-35)

"ถูกตราเครื่องหมายไว้ ณ ที่พระผู้อภิบาลของท่าน และมัน (คือหมู่บ้านนี้ที่ถูกทำลาย)  ไม่ไกลไปจากผู้อธรรมเลย"

(นักอธิบายอัลกุรอานกล่าวว่า สถานที่นั้นกลายเป็นทุเลน้ำเค็มจัด และเรียกกันว่า ทะเลตาย (Dead Sea) ซึ่งอยู่เป็นรอยต่อระหว่างจอร์แดนและปาเลสไตน์(อิสราเอล)ในปัจจุบัน)

"และลูฏนั้น  เราได้ให้เขาเป็นนบีและให้วิชาความรู้แก่เขา  และเราได้ให้เขารอดพ้นจากหมู่บ้านนั้น  ซึ่งชาวบ้านได้กระทำชั่ว  แท้จริงเขาเป็นกลุ่มชนที่ชั่วช้าเลวทราม"

"และเราได้ให้เขา(ลูฏ) อยู่ในความเมตตาของเรา แท้จริงเขาเป็นคนหนึ่งในหมู่คนดี"

(อัลกุรอาน 21 /74-75)

แท้จริงเขาอยู่ในหมู่คนดีนั่น คือ ตราประทับที่อัลกุรอานกล่าวถึงท่านนบีลูฏ (โลท)  ซึ่งมุสลิมให้ความเคารพท่านนบีลูฎ(ขอสันติจงมีแด่ท่าน) ว่า เป็นศาสนทูตที่ไม่มีความด่างพร้อยใดๆเลยที่อัลเลาะฮ์ทรงรับรองท่าน ในอัลกุรอานคัมภีร์เล่มสุดท้ายของมนุษย์ชาติที่พระเจ้าทรงประทาน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:  musachiza , oknation.nationtv.tv
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด