เรียกภรรยาด้วยชื่อที่เธอชอบที่สุด


6,579 ผู้ชม

เทคนิคพิชิตใจภรรยา : เรียกภรรยาด้วยชื่อที่เธอชอบที่สุด


เทคนิคพิชิตใจภรรยา : เรียกภรรยาด้วยชื่อที่เธอชอบที่สุด

พึงทำให้ภรรยามีความสุขด้วยการเรียกชื่อที่เธอชอบ ฉายาที่เธอประทับใจที่สุด จงให้บรรยากาศในบ้านอบอวลด้วยชื่อที่ไพเราะของเธอ และหมันให้ชื่อเรียกที่ดีนี้ติดปากท่านเสมอ

ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม มักเรียกท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฏิยัลลอฮุอันฮา ด้วยชื่อที่เธอชอบที่สุด ท่านนบีเรียกเธอว่า : "อาอิช" (อาอิช แปลว่า ผู้มีชีวิตชีวา)

และท่านนบียังเคยเรียกเธอว่า "หมัยรออ" เพราะความงามและความดี ของเธอ"  (รายงานโดยอิบนุมาญะฮ์)

เรียกภรรยาด้วยชื่อที่เธอชอบที่สุด

ท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฏิยัลลอฮุอันฮา เคยเปรยแก่ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะ ลัยฮิวะซัลลัม ว่า : โอ้เราะซูลุลลอฮ์ เพื่อนๆ ฉันต่างมีฉายากันทุกคน ท่านนบีจึงบอกว่า "ไปเอาฉายาจากลูกของเธอ อับดุลลอฮ์สิ"

(วัฒนธรรมของอาหรับถือว่าการมีฉายา (นั่นคือการใส่คําว่า “อบู” ที่แปลว่า “พ่อ” หรือ “อุมม” ที่แปลว่า “แม่” แล้ว ตามด้วยชื่อลูกของตน) นั้นมีเกียรติ และการที่ถูกเรียกด้วยฉายาเหล่านี้ก็ถือว่า เป็นการได้รับเกียรติเช่นกัน)

อับดุลลอฮ์ที่หมายถึงก็คือ อับดุลลอฮ์ อิบนุซซุบัยร์ เราะฏิยัลลอฮุอันฮุมา ลูกของอัสมา พี่สาวของท่านหญิงอาอิชะฮ์ เราะฏิยัลลอฮุอันฮุมา ซึ่งอับดุลลอฮ์เป็นคนหนึ่งที่ท่านหญิงอาอิชะฮ์รักมาก

ท่านหญิงอาอิชะฮ์จึงถูกเรียกว่า : อุมมอับดิลลาฮ์

อุมัร อิบนุลค็อฏฏอบ เราะฏิยัลลอฮุอันฮุ กล่าวว่า : "3 ประการที่สร้างความรักให้เกิดขึ้นกับพี่น้องของท่าน หนึ่งให้สลามเมื่อเจอกัน สอง-ขยับที่ให้นั่ง และสามเรียกกันด้วยชื่อที่ชื่นชอบ"

มีคำคมกล่าวไว้ว่า : การเรียกเพื่อนด้วยชื่อที่ดีเป็นการเปิดหัวใจเพื่อน

หนังสือ ศีลปะการใช้ชีวิตคู่ รวมเทคนิคพิชิตใจคู่ครองตามครรลองอิสลาม

โดย: มุฮัมมักศิดดีก อัลมินชาวีย์

เรียบเรียงโดย: นาอีม วงศ์เสงี่ยม

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21977

อัพเดทล่าสุด