ดุอาร์ให้ได้งานทํา


29,298 ผู้ชม

ใครกำลังอยู่ในช่วงสัมภาษณ์งาน อยากได้งานทำ ทางมุสลิมไทยโพสต์ดุอาร์ให้ได้งานทํา หรือ ดุอาอฺเพื่อให้เกิดความง่ายดายในการงาน นั่นเอง....


ดุอาร์ให้ได้งานทํา

ใครกำลังอยู่ในช่วงสัมภาษณ์งาน อยากได้งานทำ ทางมุสลิมไทยโพสต์ดุอาร์ให้ได้งานทํา หรือ ดุอาอฺเพื่อให้เกิดความง่ายดายในการงาน นั่นเอง

ดุอาร์ให้ได้งานทํา

ดุอาอฺเพื่อให้เกิดความง่ายดายในการงาน 

اَ للّهُمَّ لاَ سَهْلَ إِلاَّمَا جَعَلْتَهُ سَهْلًا وَأَنْتَ تَجْعَلُ الْحَزْنَ إِذَا شِئتَ سَهْلًا

คำอ่าน:  อัลลอฮุมมะ ลาซะฮฺละ อิลลา มา ญะอัลตะฮู ซะฮฺลัน วะอันตะ ตัจอะลุล ฮัซนะ อิซา ชิอฺตะ ซะฮฺลัน

ความหมาย: โอ้ อัลลอฮฺ ไม่มีความสะดวกง่ายดายใดๆ เว้นแต่ประองค์จะทรงทำให้มันเกิดความสะดวกง่ายดาย และเมื่อพระองค์ทรงทำให้แผ่นดินไม่ราบเรียบ พระองค์ทรงบัลดาลมันให้ราบเรียบได้ เมื่อพระองค์ทรงประสงค์ 

โอ้ อัลลอฮฺ ..!!

ไม่มีสิ่งใดง่ายดาย นอกจาก สิ่งที่พระองค์จะทำให้มันง่ายดาย

และพระองค์ได้ทำให้เนินสูงกลายเป็นที่ราบเมื่อพระองค์ต้องการ

คำว่า พระองค์ได้ทำให้เนินสูงกลายเป็นที่ราบ หมายถึง นบีได้เปรียบเทียบการทำให้ที่เป็นเนินสูงเป็นที่ราบนั้น หมายถึง ทำสิ่งที่ยากให้ง่่ายเพราะแน่นอนเนินสูงยากต่อการใช้อยู่และเดินทางมากกว่าที่ราบซึ่งง่ายกว่าเยอะ

ดุอาร์ให้ได้งานทํา

เมื่อได้งานแล้ว อย่าลืมเรื่องละหมาด มุมตรงไหนก็ได้ที่เราสะดวกเช่นในห้องประชุม ข้างโต๊ะทำงาน ข้างตู้เอกสาร  ระเบียง มุมที่เราทำละหมาดแล้วคุชัว สงบใจ  ใช้เวลาก่อนบ่าย สักสิบนาที ไม่มากและไม่รบกวนเวลางาน  ถ้าได้ลองพูดคุยๆดูกับหัวหน้าเราโดยตรงก็จะดี ว่าขออนุญาตละหมาดตรงนั้นตรงนี้นะ  เพราะไปทำงานใหม่ๆหลายๆคนไม่กล้าละหมาดเลย หากไม่มีเพื่อนมุสลิมในสถานที่นั้น การเข้าไปทำงานของเรา จะเป็นโอกาสชักชวนมุสลิมที่ไม่ได้ทำละหมาดมาละหมาดด้วย

ดุอาร์เป็นอิบาดะฮฺที่ทำได้ง่ายที่สุด แต่มีความสำคัญอย่างมหาศาล การขอดุอาอ์นอกจากจะเป็นการขอความช่วยเหลือจากอัลลอฮฺในเรื่องต่างๆ ที่ผู้ขอมีความต้องการแล้ว ยังเป็นการสร้างความผูกพันอย่างแนบแน่น ระหว่างมนุษย์กับพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งจะเป็นแรงใจและพลังทางจิตวิญญาณให้มนุษย์มีความมั่นคงสามารถต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตได้เสมอ

ดังนั้น ดุอาอฺจึงเปรียบเสมือนอาวุธของผู้ศรัทธา ที่สามารถใช้ได้ทุกครั้งยามที่ประสบกับปัญหาและความยากลำบากอันเป็นบททดสอบในชีวิต ท่านรอซูล ศ็อลลัลลอฮฺ อะลัยฮิ วะสัลลัม ได้กล่าวไว้มีความว่า    

ดุอาอฺเป็นอาวุธของผู้ศรัทธา เป็นเสาหลักของศาสนา เป็นรัศมีแห่งฟากฟ้าและแผ่นดิน (รายงานโดยอัล-หากิม)

อัพเดทล่าสุด