อิสลามว่าไง ตั้งครรภ์มีเพศสัมพันธ์ได้ไหม 


8,485 ผู้ชม

สามีสามารถมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของตนเองขณะตั้งครรภ์ได้หรือไม่ในมุมมองของอิสลาม...


อิสลามว่าไง ตั้งครรภ์มีเพศสัมพันธ์ได้ไหม 

คำถาม: สามีสามารถมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของตนเองขณะตั้งครรภ์ได้หรือไม่ในมุมมองของอิสลาม

หากภรรยานั้นตั้งครรภ์ภายหลังการทำข้อตกลงนิกะห์ (แต่งงาน) อย่างถูกต้อง กล่าวคือ เป็นการตั้งครรภ์ภายหลังการร่วมหลับนอนของสามีตามปกติก็ย่อมไม่มีข้อห้ามอันใดในการช่วงระหว่างการตั้งครรภ์ของภรรยาที่สามีจะร่วมหลับนอนกับนาง

ยกเว้นในกรณีที่แพทย์ผู้ชำนาญการได้ให้คำชี้ขาดเอาไว้ว่า ในช่วงที่มีครรภ์ของภรรยาโดยเฉพาะช่วงสุดท้ายก่อนคลอดหากสามีมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนั้นจะเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์อย่างแน่นอน

กรณีเช่นนี้ก็ควรหลีกเลี่ยงและหันไปใช้วิธีที่ศาสนาอนุญาต ซึ่งไม่ถึงขั้นของการสอดใส่ เช่น ให้ภรรยาช่วยใช้มือของนางสำเร็จความใคร่ให้แก่สามี หรือสามีใช้การสัมผัสกับภรรยาในส่วนอื่นของร่างกายของภรรยา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การห้ามมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาขณะตั้งท้องที่ไม่สมควรในกรณีที่ว่าก็เป็นผลมาจากการชี้ขาดของแพทย์ผู้ชำนาญการ มิใช่เป็นเพราะศาสนาห้ามโดยตรง

ข้อมูลเพิ่มเติม การมีเพศสัมพันธ์ระหว่างตั้งครรภ์

ผู้หญิงตั้งครรภ์สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติ ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนกระทั่งช่วงใกล้คลอด ซึ่งโอกาสที่เด็กจะได้รับอันตรายจากการมีเพศสัมพันธ์ถือว่าน้อยมากและการถึงจุดสุดยอดทางเพศก็ไม่มีอันตรายต่อสุขภาพเด็กนะคะ ยกเว้นบางช่วงที่ควรลดการมีเพศสัมพันธ์ เช่น ช่วงตั้งครรภ์ใหม่ ๆ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มีอาการแพ้ท้อง เวียนศีรษะอ่อนเพลีย และช่วงที่ใกล้คลอดมาก ๆ เพราะผู้หญิงจะรู้สึกอึดอัดและเหนื่อยง่าย

ทั้งนี้ การมีเพศสัมพันธ์ช่วงใกล้คลอดเสี่ยงต่อการทำให้ถุงน้ำคร่ำที่ห่อหุ้มตัวเด็กอยู่แตก ทำให้อาจมีน้ำคร่ำไหลออกมาและเสี่ยงต่อการติดเชื้อในโพรงมดลูกได้ค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีคำถามว่าหากอวัยวะเพศชายไปกระแทกที่ปากมดลูกเวลามีเพศสัมพันธ์และมีการหลั่งสารอสุจิออกมาจะเป็นผลเสียอย่างไรหรือไม่ สำหรับกรณีนี้อาจมีการกระตุ้นให้มดลูกบิดหดรัดตัว ซึ่งโดยทั่วไปจะไม่มีผลแรงถึงขนาดทำให้ผู้หญิงเจ็บจนอยากคลอด ยกเว้นแต่เป็นช่วงใกล้คลอดอยู่แล้วก็อาจจะรู้สึกเจ็บท้องคลอดได้ค่ะ

กรณีใดบ้างที่ต้องงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์?

– ผู้หญิงตั้งครรภ์ที่เคยแท้งลูกมาก่อนหรือคลอดก่อนกำหนดเพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นซ้ำ

– ผู้หญิงที่มีภาวะรกเกาะต่ำ ต้องงดการมีเพศสัมพันธ์โดยเด็ดขาด เพราะจะกระตุ้นให้เลือดออกได้และเป็นอันตรายต่อเด็ก เมื่อมีเพศสัมพันธ์ช่วงตั้งครรภ์แล้วทำให้มีเลือดออกเกิดจากอะไรได้บ้าง?

– เลือดที่ไหลเวียนไปเลี้ยงที่ช่องคลอดและปากมดลูกมีมากขึ้น และเนื้อเยื่อบอบบางขึ้นจึงมีเลือดออก

– การที่มีหลอดเลือดฝอยไปเลี้ยงบริเวณปากมดลูกมากขึ้น จึงทำให้เกิดการฉีกขาดเมื่อมีเพศสัมพันธ์

– เกิดจากมีการมีติ่งเนื้อที่ปากมดลูก หรือที่เรียกว่า Cervical Polyp ซึ่งไม่ใช่อาการของโรคมะเร็ง

– มีการฉีกขาดของเยื่อเมือกที่บุผนังมดลูกจึงทำให้เลือดออก

การมีเลือดออกปริมาณเล็กน้อยช่วงมีเพศสัมพันธ์ถือว่าไม่เป็นอันตราย ซึ่งสามารถใช้สารหล่อลื่นประเภทที่ละลายในน้ำช่วยได้และต้องลดความแรงในการมีเพศสัมพันธ์ เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากมีเพศสัมพันธ์แล้วเลือดออกร่วมกับอาการปวดบริเวณอุ้งเชิงกรานหรือช่องท้อง มีไข้ และรู้สึกว่ามดลูกมีการบีบรัดแรง ต้องรีบพบแพทย์ทันที

ที่มา: แอดมิน alisuasaming.org , www.huggies.co.th

อัพเดทล่าสุด