ครั้งแรกของผู้หญิง เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก (อิสลาม)


33,982 ผู้ชม

ผู้หญิงบริสุทธิ์เวลามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกจะมีเลือดออกทุกคนหรือไม่? อิสลามมีคำตอบ...


ครั้งแรกของผู้หญิง เลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก (อิสลาม)

ผู้หญิงบริสุทธิ์เวลามีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกจะมีเลือดออกทุกคนหรือไม่?

ตอบโดย อ.มุรีด ทิมะเสน

การร่วมเพศครั้งแรกจะทำให้เยื่อพรหมจารีของฝ่ายหญิงฉีกขาดหรือยืดขยายกว้างขึ้นโดยไม่มีการฉีกขาด ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอาการเจ็บปวดแต่ไม่มากและเป็นอยู่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ

แต่อย่างไรก็ดี หญิงบางคนอาจไม่มีอาการเจ็บปวดเลย หรือบางคนอาจมีอาการเจ็บปวดมาก การร่วมเพศอย่างรุนแรงของฝ่ายชาย ไม่สุภาพ หรือเคอะเขินของฝ่ายชายยิ่ง จะทำให้ฝ่ายหญิงเจ็บปวดมากขึ้นไปอีก ยิ่งกว่านั้นอาการเจ็บปวดอาจเกิดจากความผิดปกติของเยื่อพรหมจารี เช่น เยื่อพรหมจารีหนามาก เป็นไตแข็ง หรือ ไวต่อความรู้สึกมากเกินไป

ตามปกติการฉีกขาดของเยื่อพรหมจารีจะทำให้เลือดออก เพียงเล็กน้อยและแผลจะหายสนิทภายใน 3-4 วัน หรืออย่างมากไม่เกิน 1 สัปดาห์ แต่อาจตกเลือดได้อีกเล็กน้อย ถ้ามีความสัมพันธ์ทางเพศใน ระยะนี้ เมื่อมีเลือดออกควรนอนราบนิ่งๆ และไขว้ขาไว้สักครู่เลือดก็จะหยุดไปเอง

แต่ถ้ามีเลือดออกมากและหยุดต้องรีบไปปรึกษาแพทย์ เพราะการฉีกขาดของเยื่อพรหมจารีอาจลุกลามไปถึงช่องคลอด อาการตกเลือดอย่างมากมักเกิดกับหญิงพรหมจารีที่มีอายุน้อย ส่วนหญิงพรหมจารีที่มีอายุมากไม่ค่อยพบปัญหานี้  

ฉะนั้นตอบได้เลยว่า สตรีที่บริสุทธิ์เวลาร่วมหลับนอนกับสามี ครั้งแรกจะมีเลือดไหลทุกคน แต่จะไหลออกมากหรือน้อยนั้น ผู้อ่านได้รับทราบจากเนื้อหาข้างต้นแล้ว

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/22861

อัพเดทล่าสุด