ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด


25,906 ผู้ชม

ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด การละหมาด ถือเป็นเครื่องสำแดงความเป็นอิสลามอันดับแรกในวิถีชีวิตของชนมุสลิม ....


ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด

การละหมาด ถือเป็นเครื่องสำแดงความเป็นอิสลามอันดับแรกในวิถีชีวิตของชนมุสลิม 

ดังนั้นเมื่อมุสลิมละทิ้งการละหมาด ก็เท่ากับว่า มุสลิมผู้นั้นกำลังนำพาตนเองไปสู่การปฏิเสธ ซึ่งท่านนบี (ซ.ล.) ได้กล่าวว่า  :  

إِنَّ بَيْنَ الَّرجُلِ و بَيْنَ الشِّرْكِ وَالْكُفِر تَركَ الصَّلاَ ةِ  

ความว่า:  “แท้จริงระหว่างบุคคลและระหว่างการตั้งภาคีกับการปฏิเสธนั้นคือการละทิ้งการ ละหมาด”  (รายงานโดยมุสลิม  82)

ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด

การละหมาดนั้นมีเริ่มจากท่าประกอบยืนตรง ก้มลง การสุยูด การนั่งและเมื่อเราสุยูดเลือด จำนวนมากจะไปเลี้ยงบริเวณหน้าซึ่งช่วยปกป้องโรคเช่น โรค chilblain (แผลน้ำเหลืองตามมือและเท้าที่เกิดจากถูกหนาว) เป็นต้น

ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด

เมื่อเราสุยูด จะมีการไหลเวียนภายของ sinuses(ช่องจมูก) และมี โอกาสน้อยที่จะมี sinusitis นั่นคือการติดเชื้อของโพรงจมูก เมื่อเรา หายใจโดยปกติจะหายใจเอาอากาศ 2 ใน 3 ส่วนของปอดออกมา อีกส่วนหนึ่งจะค้างอยู่ในปอด ในขณะที่เรา สุยูด abdominal visra(อวัยวะภายในช่ิองท้อง) จะกด กะบังลมและกะบังลมจะกด ส่วนล่าง ของปอด เมื่อเราหายใจ ระหว่างสุยูด ส่วน 1 ใน 3 ที่ค้างอยู่ในปอด จะออกมาและนั่นเป็นสิ่ง สำคัญสำหรับปอดที่แข็งแรง ทำให้มีโอกาศ น้อยที่จะเป็นโรคที่ปอด เมื่อคุณสุยูด venes return จะเพิ่มขึ้น จึงมีโอกาสเป็นโรค ไส้เลื่อนน้อยลง เป็นต้น เนื่องจากท่าของการสุยูดทำให้มีโอกาส น้อยที่จะมีริดสีดวง

ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด

ในการละหมาด เราลุกขึ้นและนั่งลงแล้วเมื่อลุกขึ้น ที่ ตำแหน่งเดิมน้ำหนักจะอยู่ที่ส่วนล่างของเท้า กล้ามเนื้อน่องและ ต้นขาจะถูกกระตุ้น มันจะมีการไหลเวียนของเลือด ไปยังส่วนล่าง ของร่างกาย ซึ่งสำคัญมาก นอกเหนือจากนี้เรายังทำอีกหลายท่าเช่น ยืนตรง, ยืนโค้งตัว, หมอบ เมื่อข้อกระดูกสันหลังถูกเปลี่ยนท่า จึงมี โอกาสน้อยที่จะเกิดโรคที่ข้อกระดูกของกระดูกสันหลัง การละหมาดมีประโยชน์ในทางการแพทย์และคุณสามารถคุย ได้ในเรื่องนี้ แต่เราชาวมุสลิม ทำการละหมาดพื่อขอบคุณอัลเลาะห์ เพื่อสรรเสริญอัลเลาะห์

ละหมาดทําไม ประโยชน์ทางการแพทย์กับการละหมาด

คุณทราบว่ามันอาจทำให้ผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม คิดว่า การละหมาดเทียบได้กับอาหารว่าง แต่จริงๆ มันเหมือนเป็น อาหารหลัก เป็นหลักใหญ่ในการขอบคุณอัลเลาะห์ และ แสดงความเชื่อฟังต่ออัลเลาะห์และนบี นี่คือส่วนหนึ่งของเหตุผลที่เราต้องทำการละหมาด

 ที่มา:  pantip.com

อัพเดทล่าสุด