อูฐสุญูดต่อท่านนบี


2,844 ผู้ชม

มีครอบครัวชาวอันซ็อรอยู่ครอบครัวหนึ่ง พวกเขามีอูฐอยู่ตัวหนึ่ง พวกเขาต่างพยายามจะขี่หลังมันใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง แต่ไม่เป็นผลฝึกเท่าไหร่ ....


สิ่งมหัศจรรย์ของท่านนบีมูฮัมหมัด 

อูฐสุญูดต่อท่านนบี

รายงานจากอะนัส บิน มาลิก ได้กล่าวว่า : มีครอบครัวชาวอันซ็อรอยู่ครอบครัวหนึ่ง พวกเขามีอูฐอยู่ตัวหนึ่ง พวกเขาต่างพยายามจะขี่หลังมันใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง แต่ไม่เป็นผลฝึกเท่าไหร่ หัดเท่าไหร่ก็ไม่เกิดผล (มันคุดันพยดไม่ยอมให้) พวกเขาจึงตัดสินใจไปหาท่านนบีแล้วเล่าให้ท่านนบีฟังว่า : แท้จริงพวกเรามีอูฐอยู่ตัวหนึ่ง มันสร้างความลำบากให้แก่พวกเรา มันไม่ให้พวกเราขี่หลังของมัน และมันยังชอบกัดกินเมล็ดพันธุ์พืชและต้นอินทผลัม

ท่านนบี จึงพูดกับซอฮาบะฮฺว่า : พวกท่านจงลุกขึ้นแล้วซอฮาบะฮฺก็ลุกขึ้น แล้วท่านนบีก็เข้าไปที่กำแพง ขณะเดียวกันอูฐตัวนั้นก็อยู่มุมหนึ่งของกำแพง ท่านนบีก็ค่อยเดินเข้าไปใกล้

เมื่อเจ้าของอุฐชาวอันซ็อรเห็นเช่นนั้นจึงกล่าวกับท่านนบีว่า โอ้ ท่านรอซูล อูฐตัวนี้มันเหมือนหมาบ้า พวกเรากลัวท่านจะได้รับอันตรายจากความบ้าคลั่งของมัน

อูฐสุญูดต่อท่านนบี

ภาพไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

ท่านนบี กล่าวว่า : ฉันไม่เป็นอะไรหรอก

เมื่ออูฐตัวนั้นมองไปที่ท่านนบี มันก็เข้าใกล้ท่านนบี จนกระทั้งก้มกราบสุญูต่อท่านนบี แล้วท่านนบีก็ถึงขนเปียที่หัวของมันลง มาซึ่งไม่เคยมีปรากฏมาก่อนเลย แล้วอฐตัวนั้นก็เริ่มทำงานเหมือนอูฐตัวอื่น ๆ

เมื่อซอฮาบะฮฺเห็นเช่นนั้นต่างก็กล่าวกับท่านนบีว่า : โอ้ ท่านร่อซูลเอ๋ย สัตว์เดรัจฉานตัวนี้มันไม่มีสติปัญญา มันยังสุญูดลงก้มกราบต่อท่านเลย แต่พวกเรามีสติปัญญาพวกเราควรจะมีสิทธิที่ จะสุญูดลงก้มกราบมากกว่ามันเสียอีก

ท่านนบี กล่าวว่า : มันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องสำหรับมนุษย์คนหนึ่งคนใดที่จะไปสุญูลงก้มกราบต่อมนุษย์ด้วยกัน หากแม้ว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะสุญูดลงก้มกราบต่อมนุษย์ด้วยกันแล้ว แน่นอนฉันจะใช้ให้ภรรยาสุญูดลงก้มกราบต่อสามีของนางเป็นอันดับแรก และขอสาบานต่อผู้ซึ่งชีวิตของฉันอยู่ในพระหัตของพระองค์

หากแม้ว่ามีใครคนหนึ่งมุ่งไปฟันศีรษะสามีของนางจนเกิดบาดแผลอุกชกรรแผลหนึ่ง โดยมีน้ำหนองน้ำเหลืองไหลออกมา ต่อมาภรรยาของเขามุ่งไปที่สามีของนางแล้วเลียกิน (น้ำ หนองน้ำเหลือง) สิ่งนี้ก็ยังไม่ถือว่านางได้ปฏิบัติหน้าที่ตามสิทธิของสามี (บันทึกโดย : อะห์มัด)

จากหนังสือ 100 สิ่งมหัศจรรย์ของท่านนบีมูฮัมหมัด 

อัพเดทล่าสุด