ทุกครั้งที่เราสุญูดมันทำให้ชัยฏอนร้องไห้


2,235 ผู้ชม

ชัยฏอนร้องไห้ แต่การร้องไห้อันนี้ไม่ใช่เพราะมันรู้สึกเสียใจที่มันปฏิเสธที่จะสุญูดต่ออัลลอฮฺ เปล่าเลย แท้จริงมันร้องไห้ เพราะมันริษยา โกรธแค้น....


ทุกครั้งที่เราสุญูดมันทำให้ชัยฏอนร้องไห้

قَالَ رَسُولُ اللهِ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ :
إِذَا قَرَأَ ابْنُ آدَمَ السَّجْدَةَ، فَسَجَدَ اعْتَزَلَ الشَّيْطَانُ يَبْكِي يَقُولُ : يَا وَيْلَهُ "، أُمِرَ ابْنُ آدَمَ بِالسُّجُودِ، فَسَجَدَ، فَلَهُ الْجَنَّةُ، وَأُمِرْتُ بِالسُّجُودِ، فَأَبَيْتُ، فَلِي النَّارُ "رواه مسلم

ท่านรอซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า : “เมื่อลูกหลานอาดัมอ่านอายะห์สัญดะห์ หลังจากนั้นเขาก็สุญูด ชัยฏอนจะออกห่างและร้องไห้ และมันจะพูดว่า : โอ้ความหายนะจงประสบแด่เขา ลูกหลานอาดัมผู้ที่ถูกสั่งใช้ให้สุญูด แล้วเขาก็สุญูด และสำหรับเขานั้น คือ สวนสวรรค์ และฉันถูกสั่งให้สุญูด แต่ฉันกลับปฏิเสธ ดังนั้นสำหรับฉัน คือ นรก”  [บันทึกโดย มุสลิม]

ทุกครั้งที่เราสุญูดมันทำให้ชัยฏอนร้องไห้

ในฮาดิษนบีกล่าวว่า : ชัยฏอนร้องไห้ แต่การร้องไห้อันนี้ไม่ใช่เพราะมันรู้สึกเสียใจที่มันปฏิเสธที่จะสุญูดต่ออัลลอฮฺ เปล่าเลย แท้จริงมันร้องไห้ เพราะมันริษยา โกรธแค้น เจ็บปวด ถึงสิ่งที่ทำให้ลูกหลานนบีอาดัมรอดพ้นจากนรก และเข้าสวรรค์ของอัลลอฮฺ นี่คือความชั่วบริสุทธิ์ของชัยฏอน มันไม่เคยเสียใจต่อการฝ่าฝืนต่ออัลลอฮฺ มิหนำซ้ำมันยังจะหลอกล่อลูกหลานนบีอาดัมให้ตกนรกไปพร้อมกับมัน เพราะนั่นคือเป้าหมายเดียวในการดำรงชีวิตของมัน

ขอดุอาอฺต่ออัลลอฮฺให้มาก ๆ เพื่อให้เราได้เป็นหนึ่งในหมู่ผู้ที่ดำรงไว้ซึ่งการละหมาด

رَبِّ اجْعَلْنِي مُقِيمَ الصَّلَاةِ وَمِن ذُرِّيَّتِي ۚ رَبَّنَا وَتَقَبَّلْ دُعَاءِ

คำอ่าน : ร็อบบิญฺอัลนี มุกีมัศศ่อลาฮฺตี้ วะมิน ซูรรียะตี ร็อบบะนาวะตะก็อบบัลดุอาอฺ

ความว่า : “โอ้พระเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงให้ข้าพระองค์และจากลูกหลานของข้าพระองค์เป็นผู้ดำรงการละหมาด โอ้พระเจ้าของเรา ขอพระองค์ทรงตอบรับการวิงวอนของข้าพระองค์ด้วยเทอญ

ที่มา: ซุนนะฮ์

อัพเดทล่าสุด