ละหมาดดุฮา ประตูริสกีที่กว้างที่สุด


25,732 ผู้ชม

อิสลามสอนเสมอว่า เมื่อต้องการริสกีที่ดี ก็จงแสวงหาด้วยหนทางที่ถูกต้องเพราะสิ่งเหล่านี้สามารถ นำพาชีวิตครอบครัวสู่บารอกัตได้ หนึ่งในหนทางที่อิสลามสอนก็คือ ละหมาดสุนัตดุฮา


ละหมาดดุฮา ประตูริสกีที่กว้างที่สุด

อิสลามสอนเสมอว่า เมื่อต้องการริสกีที่ดี ก็จงแสวงหาด้วยหนทางที่ถูกต้องเพราะสิ่งเหล่านี้สามารถ นำพาชีวิตครอบครัวสู่บารอกัตได้ หนึ่งในหนทางที่อิสลามสอนก็คือ ละหมาดสุนัตดุฮา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ให้ละหมาดอย่างเดียวโดยไม่ทำงาน  พวกเราทุกคนต้องทำงาน และสมทบด้วยการดุอาอฺ พร้อมละหมาดซูนัตดุฮา มีหลายคนแล้วที่ประสบผลสำเร็จด้วยวิธีการเหล่านี้..

หนึ่งในวิธีการละหมาดซูนัตดุฮา สามารถทำได้ดังนี้

ในขณะที่ตักบีร ให้เหนียตว่า “ข้าพเจ้าละหมาดซูนัตดุฮา 2 รอกะอัต เพื่ออัลลอฮฺตะอาลา”

รอกะอัตแรก ให้อ่าน ซูเราะฮฺ  الْفَاتِحَةِ  (อัลฟาติหะฮฺ) และตามด้วย ซูเราะฮฺ (อัลกาฟิรูน)  قُلْ يَا أَيُّهَا الْكَافِرُونَ

รอกะอัตที่สอง ให้อ่าน ซูเราะฮฺ  الْفَاتِحَةِ  (อัลฟาติหะฮฺ) และตามด้วย ซูเราะฮฺ (อัลอิคลาส) قُلْ هُوَ اللَّهُ أَحَدٌ

ในซูญูดสุดท้าย ให้อ่านดุอาอฺตามนี้ 40 ครั้ง

ละหมาดดุฮา ประตูริสกีที่กว้างที่สุด

เสร็จจากการละหมาด ต่อด้วยดุอาอฺ อ่านตามนี้

ละหมาดดุฮา ประตูริสกีที่กว้างที่สุด

เวลาที่เหมาะสมในการละหมาด คือ หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นจนถึงก่อนเที่ยง


การละหมาดเช่นนี้ จะมีผลได้ก็ต่อเมื่อ คุณทำเป็นกิจวัตรประจำวัน อินชาอัลลอฮฺ เพิ่มพูนริสกี….อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ริสกีไม่จำเป็นต้องเป็นเงินทองเสมอไป เพราะการงานที่ดี สุขภาพดี มีลูกที่ดี  มีคู่ครองที่ดี มีความรู้สึกที่ดี ชีวิตมีความสุข ล้วนแล้วก็เป็นริสกี แต่ทั้งหมดทั้งปวงอยู่ที่คุณคิดและไตร่ตรอง

อิสลามสอนว่า เราต้องพยายาม ด้วยพละกำลังและด้วยการดุอาอฺ อินชาอัลลอฮฺ ริสกีจะตามมาแน่นอน ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ไม่มีประตูริสกีใด ที่กว้างใหญ่ เว้นแต่เราจะแสวงหา ด้วยหนทางของอัลลอฮฺ

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim

อัพเดทล่าสุด