ความลามกจกกระเปรตแผ่กันให้รึ่ม ลูกหลานมุสลิมเราจะอยู่อย่างไร?


1,502 ผู้ชม

สิ่งหนึ่งมักค่อยหายๆ ไปจากสังคมเราก็คือ ความละอาย เราแทบไม่ใคร่เห็นความละอายในตัวบุคคลหนึ่งเอาเสียเลย โดยเฉพาะสตรีในยุคปัจจุบันเปิดเผยมากขึ้น...


ความลามกจกกระเปรตแผ่กันให้รึ่ม ลูกหลานมุสลิมเราจะอยู่อย่างไร?

บทความโดย: อ.มุรีด ทิมะเสน

ท่านหญิงอาอิชะฮฺ เล่าว่า:

أَنَّ امْرَأَةً سَأَلَتِ النَّبِيَّ صَلَّى اللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ عَنْ غُسْلِهَا مِنَ المَحِيضِ، فَأَمَرَهَا كَيْفَ تَغْتَسِلُ، قَالَ «خُذِي فِرْصَةً مِنْ مَسْكٍ، فَتَطَهَّرِي بِهَا» قَالَتْ كَيْفَ أَتَطَهَّرُ؟ قَالَ «تَطَهَّرِي بِهَا» ، قَالَتْ كَيْفَ؟، قَالَ «سُبْحَانَ اللَّهِ، تَطَهَّرِي» فَاجْتَبَذْتُهَا إِلَيَّ، فَقُلْتُ تَتَبَّعِي بِهَا أَثَرَ الدَّمِ

“สตรีนางหนึ่งมาถามท่านนบีมุหัมมัดเกี่ยวกับการทำความสะอาด (หมด) รอบเดือนของนาง, ท่านนบีจึงกำชับนางถึงวิธีการทำความสะอาด (รอบเดือนของนาง) ท่านนบีกล่าวว่า เธอจงนำเศษผ้า (ชโลม) ของหอม จากนั้นนำไปทำความสะอาด (ตรงบริเวณมี) เลือดของเธอเถิด (หมายถึงบริเวณช่องคลอด), (แต่นางไม่เข้าใจ) นางจึงเอ่ยถามขึ้นว่า อย่างไรหรือคะที่ฉันจะทำความสะอาด? ท่านนบีตอบว่า เธอจงทำความสะอาดตรงบริเวณนั้นนั่นหละ, นางเอ่ยอีกว่า ทำความสะอาดอย่างไรหรือคะ? ท่านรสูลอุทานว่า ซุบฮานัลลอฮฺ เธอจงทำความสะอาดตรงบริเวณนั้นนั่นหละ, เพลานั้นฉัน (ท่านหญิงอาอิชะฮฺ) ดึงตัวนาง (อย่างแรง) พลางเอ่ยแก่นางว่า เธอจงทำความสะอาดบริเวณช่องคลอดด้วยเศษผ้าหอมนั้นเถิด” [หะดีษเศาะหี้หฺ, บันทึกโดยบุคอรีย์ หะดีษที่ 314]

ความลามกจกกระเปรตแผ่กันให้รึ่ม ลูกหลานมุสลิมเราจะอยู่อย่างไร?

สิ่งที่ได้รับจากหะดีษ

สิ่งหนึ่งมักค่อยหายๆ ไปจากสังคมเราก็คือ ความละอาย เราแทบไม่ใคร่เห็นความละอายในตัวบุคคลหนึ่งเอาเสียเลย โดยเฉพาะสตรีในยุคปัจจุบันเปิดเผยมากขึ้น เปิดเผยกระทั่งเรื่องรสนิยมทางเพศของตนเองเป็นเช่นไร? เมื่อก่อนอาจจะเปิดเผยในหมู่เพื่อนสนิท แต่ทุกวันนี้เปิดเผยลงโซเชียลเลยทีเดียวเทียว

เมื่อทุกคนมีสิทธิ์พูด มีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นในรูปแบบของตนเองตามโซเชียล แน่นอนว่า อะไรเป็นความชอบส่วนตัว พยายามนำเสนอออกมา ยิ่งนำเสนอสิ่งแปลกๆ มากเท่าใด จักได้รับความนิยมจากสังคม สุดท้ายถูกยกย่องให้เป็น “เน็ตไอดอล” ก็มีให้เห็นดาษดื่น วิถีคิดอันเป็นคุณธรรมก็เป็นเรื่องดี แต่วิถีคิดอันไร้ยางอายนี่หละ อันทำให้สังคมหายนะทั้งทางตรงและทางอ้อม หนึ่งในวิถีคิดแฝงเร้นไปในทางลามก หรือทางเพศก็คือ การแสดงออกทางเพศอย่างโจ๋งครึ่ม

ตัวอย่างเช่น การทำถุงพลาสติกใส่เครื่องดื่มเป็นรูปอวัยวะเพศชาย นี่คือความหายนะทางศีลธรรมอันดีงามอย่างชัดเจนที่สุด ปฏิเสธไม่ได้ว่า การแสดงออกถึงสัญลักษณ์ทางเพศของเพศชายนั้น จะไม่ทำให้ผู้พบเห็นมีแนวคิดในเพศได้หรอก คิดกันทั้งนั้น ยิ่งสตรีด้วยแล้ว ยิ่งเด็กด้วยแล้ว ยิ่งส่งผลกระทบอย่างไม่ต้องสงสัย

สุดท้ายทุกคนยอมรับการนำเสนอเรื่องเพศตามสาธารณะในที่สุด แม้ว่าจะมีเสียงหัวเราะตลกโปกฮาบ้างก็ตาม แต่นั้นปฏิเสธมิได้ว่าแฝงในเรื่องเพศเต็มๆ, อิสลามเป็นศาสนาที่ปกปิดเรื่องเพศ ห้ามแสดงออกถึงเรื่องเพศอย่างโจ๋งครึ่ม เพราะเรื่องเพศคือ “เอาเราะฮฺ” สิ่งปกปิด หาใช่เรื่องสาธารณะเมื่อไรกันเล่า? อีกทั้งท่านนบียังกำชับในเรื่องความละอายอีกต่างหาก ผู้ศรัทธาต้องมีความละอายในเรื่องเพศเป็นสำคัญ อย่าเปิดเผย หรืออย่าแสดงออกทางเพศตามสาธารณะโดยเด็ดขาด

ท่านหญิงอาอิชะฮฺเล่าถึง สตรีนางหนึ่งมาหาท่านนบีถามเเรื่องการทำความสะอาดภายหลังหมดรอบเดือน ท่านนบีสอนให้นางนำเศษผ้าปะพรมของหอมมาทำความสะอาดบริเวณช่องคลอดของนาง แต่นางไม่เข้าใจ ท่านนบีย้ำว่า ทำความสะอาดตรงนั้นหละ แต่นางก็ไม่เข้าใจอยู่ดี ท่านหญิงอาอิชะฮฺเห็นเหตุการณ์จึงดึงตัวนางมาสอนถึงวิธีการทำความสะอาดตรงบริเวณช่องคลอดของนางนั่นแล นางจึงจะเข้าใจ

คำสอนนี้แสดงให้เห็นว่า แม้ท่านนบีจะพูดตรงๆ ให้ทำความสะอาดบริเวณอวัยวะเพศของนาง แต่ท่านนบีไม่พูด เพราะท่านนบีเป็นคนสุภาพ แม้จะใช้ภาษาอันอาจสื่อไปทางเพศ ท่านนบียังไม่ทำเลย ด้วยความละอาย และความสุภาพของท่านนบีเอง ซึ่งถือเป็นแบบอย่างอันสูงส่งยิ่ง เราสามารถสอนความเป็นเพศได้ แต่เลือกจะใช้ภาษาสุภาพได้ ไม่ต้องโจ๋งครึ่มเฉกเช่นโซเชียลเค้าสื่อกันทุกวันนี้

สำหรับผู้ศรัทธาทั้งหลาย เราจงอย่าแสดงออกถึงสัญลักษณ์ใดอันบ่งชี้เรื่องเพศอย่างโจ๋งครึ่มโดยเด็ดขาด เราในฐานะผู้ศรัทธา เราต้องมีความละอายในเรื่องเพศ หลีกเลี่ยงได้ก็ให้หลีกเลี่ยง เพราะผลพวงของการนำเสนอเรื่องเพศอย่างโจ๋งครึ่มนั้น เป็นเรื่องน่าละอาย และกักขฬะในทัศนะอิสลาม เอะอะสอนเรื่องเพศออกสื่อ, เอะอะแต่งตัวโป๊ะแทบเปลือยตามสาธารณะ เอะอะทำถุงรูปอวัยวะเพศชาย ฯลฯ, อิสลามสอนให้ผู้เรียนรู้เรื่องเพศได้ แต่ไม่ใช่ว่าเรียนรู้อย่างเปิดเผย

อะไรก็ช่าง หากไม่ละอายเสียอย่างเดียวแล้วละก็ ความงดงามแห่งวิถีชีวิตของตนเองก็ไร้ค่าไร้ราคา หรือลางทีก็ไร้ซึ่งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญ หากความลามกจกกระเปรตยังแผ่หลายกันให้รึ่ม อนาคตลูกหลานมุสลิมเราจะอยู่อย่างไรละหรือ?

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23661

อัพเดทล่าสุด